Câu hỏi liên quan
Sắp xếp các ý sau đây theo một trình tự hợp lí để được dàn ý chính cho một bức thư viết gửi một người thân ở xa.
Đọc nội dung đoạn văn sau và đoán xem đoạn văn này thuộc ý nào của bức thư?
"Học kì I vừa qua con đạt học sinh giỏi mẹ ạ. Bài kiểm tra cuối kì môn toán con đã được 10 điểm đấy ạ. Cô giáo chủ nhiệm khen con học rất tốt những môn tự nhiên. Chỉ có điều những môn xã hội của con còn chưa được tốt lắm. Bài kiểm tra tiếng việt con sai một lỗi nên chỉ được 9.5 thôi mẹ ạ. Con hứa sang học kì II này con sẽ vẫn cố gắng học thật tốt những môn tự nhiên, đồng thời cũng sẽ cố gắng cải thiện nhiều môn xã hội. Con sẽ chủ động luyện chữ và nhờ chị Hoa kèm môn tiếng việt."
Câu nào dưới đây tương ứng với phần cuối của bức thư:
Đoạn văn sau tương ứng với phần nào của bức thư:
"Dạo này mẹ có khỏe không ạ? Mỗi ngày mẹ có ngủ đủ giấc không? Con nhớ mấy tháng trước ở nhà mẹ thường kêu đau lưng không ngủ được. Bây giờ lưng mẹ còn đau nhiều không ạ? Mẹ có nhớ nhà không ạ? Ba bố con con ở nhà lúc nào cũng nhớ mẹ rất nhiều."
Sắp xếp các ý sau để được một dàn bài chính cho bài văn tả người:
“Đôi mắt nâu trầm buồn, bàn tay nhăn nheo, thô ráp. Đôi vai chai sạn vì hằng ngày làm lụng vất vả nuôi các con. Mái tóc dài, đen mượt được cặp gọn gàng ở phía sau…”
Theo con những chi tiết trên có thể được dùng để miêu tả đối tượng nào?
Những chi tiết về ngoại hình không cần phải liên quan đến tính cách nhân vật được miêu tả. Theo con, nhận định trên đúng hay sai?
Trong bài văn tả hoạt động của một đối tượng bất kì. Con cần chú ý điều gì?
Đâu không phải là hoạt động, tính tình khi miêu tả một cô giáo?
Con hãy sắp xếp các ý sau đây để được trình tự các bước trong bài văn tả người: