LUYỆN CHỦ ĐỀ Thực hành tập đọc: Mẩu giấy vụn Lớp 2

NHẬN BIẾT (100%)



  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Lớp học của các bạn nhỏ trong câu chuyện trông như thế nào ?

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

 

Có vật gì xuất hiện giữa cửa lớp học của các bạn nhỏ ?

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

 

Cô giáo yêu cầu các bạn trong lớp làm gì ?

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

 

Các bạn lắng nghe thấy mẩu giấy nói điều gì ?

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

 

Ai là người nói với cô giáo rằng mảnh giấy không biết nói ?

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

 

Bạn nữ trong bài đã làm gì với mẩu giấy ?

 

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

 

Bạn gái ấy nghe thấy mẩu giấy nói điều gì ?

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

 

Buổi học ngày hôm đó diễn ra như thế nào ?

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

 

Câu chuyện nói lên ý nghĩa gì ?

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích 

 

Con hãy nối hai cột thích hợp sao cho đúng với phần giải thích :

Mẩu giấy vụn

1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa và sạch sẽ nhưng không biết ai vứt một mẩu giấy ngay giữa lối ra vào.

2. Cô giáo bước vào lớp, mỉm cười :

- Lớp ta hôm  nay sạch sẽ quá ! Thật đáng khen ! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không ?

- Có ạ ! - Cả lớp đồng thanh đáp.

- Nào ! Các em hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé! - Cô giáo nói tiếp.

3. Cả lớp im lặng lắng nghe. Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em không nghe thấy mẩu giấy nói gì cả. Một em trai đánh bạo giơ tay xin nói. Cô giáo cười :

- Tốt lắm ! Em nghe thấy mẩu giấy nói gì nào ?

- Thưa cô, giấy không nói được đâu ạ !

Nhiều tiếng xì xào hưởng ứng : " Thưa cô, đúng đấy ạ ! Đúng đấy ạ !"

4. Bỗng một em gái đứng dậy, tiến tới chỗ mẩu giấy, nhặt lên rồi mang bỏ vào sọt rác. Xong xuôi, em mới nói :

- Em có nghe thấy ạ. Mẩu giấy bảo : "Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác !"

  Cả lớp cười rộ lên thích thú. Buổi học hôm ấy vui quá.

- Tiếng xì xào : tiếng bàn tán nhỏ

- Đánh bạo : dám vượt qua sự e ngại, rụt rè để nói hoặc làm một việc.

- Hưởng ứng : bày tỏ sự đồng ý.

- Thích thú : vui thích