Tiết 1 - 2
I/ Ôn tập chung
Bài đọc |
Nội dung chính |
Tôi là học sinh lớp 2 |
Kể về ngày khai trường của một bạn học sinh lớp 2. |
Niềm vui của Bi và Bống |
Kể về niềm vui của hai anh em. |
Một giờ học |
Kể về cậu bé Quang tự tin nói trước lớp |
Cái trống trường em |
Nói về một đồ vật thân thuộc ở trường học. |
Cuốn sách của em |
Giới thiệu về sách. |
Ngày hôm qua đâu rồi? |
Bố nhắn nhủ đến người con thông điệp hãy biết quý trọng thời gian và làm tốt công việc của mình. |
Làm việc thật là vui |
Mọi vật, mọi người đều làm việc. Làm việc đem lại niềm vui cho mỗi chúng ta và làm ta thấy mình sống ý nghĩa hơn. |
Em có xinh không? |
Voi em đi tìm và đã tìm thấy sự tự tin ở chính mình. |
Cây xấu hổ |
Cây xấu hổ nhút nhát nên đã không thể chứng kiến chú chim xanh xinh đẹp bay tới. |
Cầu thủ dự bị |
Nhờ kiên trì tập luyện, gấu con từ cầu thủ dự bị đã thành cầu thủ chính thức. |
Cô giáo lớp em |
Suy nghĩ và tình cảm của bạn học sinh với cô giáo dạy lớp mình. |
Thời gian biểu |
Thời gian biểu giúp chúng ta chủ động sắp xếp công việc trong ngày. |
Danh sách học sinh |
Cho ta biết thêm những thông tin cần thiết của học sinh. |
Yêu lắm trường ơi! |
Tình cảm yêu thương và gắn bó mà bạn nhỏ dành cho ngôi trường, cho thầy cô, bạn bè. |
Em học vẽ |
Tình yêu thiên nhiên và yêu cuộc sống của bạn nhỏ qua những nét vẽ. |
Khi trang sách mở ra |
Trong mỗi trang sách chứa đựng rất nhiều điều bổ ích và lí thú. |
II/ Trả lời câu hỏi
* Tôi là học sinh lớp 2
Câu hỏi: Theo em, vì sao vào ngày khai trường, các bạn thường muốn đến trường sớm?
Trả lời: Vào ngày khai trường, các bạn thường muốn đến trường sớm, theo em là vì các bạn cảm thấy háo hức, muốn tới lớp gặp lại thầy cô, bạn bè.

* Em có xinh không?
Câu hỏi: Cuối cùng, voi em nhận thấy mình xinh nhất khi nào?
Trả lời: Cuối cùng, voi em nhận thấy mình xinh nhất khi mình là chính mình.

* Niềm vui của Bi và Bống
Câu hỏi: Theo em, vì sao Bi và Bống không vẽ tranh cho mình mà lại vẽ cho nhau?
Trả lời: Vì cả hai anh em luôn nghĩ đến nhau, người này luôn muốn người kia vui.

* Cầu thủ dự bị
Câu hỏi: Theo gấu, cầu thủ dự bị là như thế nào?
Trả lời: Theo cách hiểu của gấu, cầu thủ dự bị là người chơi được cho cả hai đội.

* Cô giáo lớp em
Câu hỏi: Em thích khổ thơ nào nhất? Vì sao?
Trả lời: Em thích khổ thơ thứ 2 (Cô dạy em tập viết/ Gió đưa thoảng hương nhài/ Nắng ghé vào cửa lớp / Xem chúng em học bài) Vì khổ thơ này đã tả một khung cảnh rất đẹp trong giờ tập viết của học sinh.

* Cái trống trường em
Câu hỏi: Vì sao trong những ngày hè trống trường lại buồn?
Trả lời: Trong trường lại buồn trong những ngày hè vì không có các bạn học sinh tới lớp, trống thấy nhớ các bạn.

Luyện bài tập vận dụng tại đây!
DÀNH CHO 2K6 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2024!
Bạn đăng băn khoăn tìm hiểu tham gia thi chưa biết hỏi ai?
Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?
Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?
Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:
- Hệ thống kiến thức trọng tâm & làm quen các dạng bài chỉ có trong kỳ thi ĐGNL
- Phủ kín lượng kiến thức với hệ thống ngân hàng hơn 15.000 câu hỏi độc quyền
- Học live tương tác với thầy cô kết hợp tài khoản tự luyện chủ động trên trang
Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY